3 xu hướng sáng tạo trong digital marketing - P2P Digital
21 03-2016
3 xu hướng sáng tạo trong digital marketing

“Khi thực sự tương tác với nhãn hàng, người tiêu dùng hoàn toàn không biết thật ra họ đang nằm trong một chiến dịch marketing đầy sáng tạo.” – Waccara Yeomans, chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo & sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong ngành, giám đốc sáng tạo của Oracle Responsys.

Dưới đây là kết quả khảo sát hàng năm mà Oracle Responsys thu thập được, bao gồm 3 xu hướng sáng tạo mới trong ngành Digital Marketing mà các nhà chiến lược thông minh đang sử dụng, và những ví dụ điển hình cho 3 xu hướng đó.

1. SÁNG TẠO TẬP TRUNG VÀO LỢI ÍCH CỦA SẢN PHẨM:
Hai doanh nghiệp William – Sonoma và Orbitz đã làm một việc hết sức tuyệt vời, đó là giúp người tiêu dùng hiểu được tại sao những sản phẩm của họ (máy nước ép, khách sạn hay những thứ tương tự), chắc chắn phải tốt hơn của đối thủ.

  • William – Sonoma gửi đến khách hàng những email chỉ tập trung nói về những lợi ích sức khỏe do nước ép mang lại, và rõ ràng điều đó chỉ xảy ra khi sử dụng sản phẩm máy nước ép hàng đầu của họ.
  • Chiến dịch tăng sale cho khách sạn của Orbitz được thực hiện theo một cách thức rất sáng tạo, bằng cách đưa ra một thông điệp hài hước nhưng rất thực tế: Khi về thăm quê nhà, cảm giác khi ngủ trong khách sạn sẽ sướng hơn nằm ngủ trên một chiếc ghế bành.

Trong các chiến dịch quảng cáo, chúng ta thường tập trung quá nhiều vào tính năng của sản phẩm, mà quên mất những lợi ích mà nó mang lại, trong khi lợi ích của sản phẩm mới là lý do để người tiêu dùng lựa chọn.

2. SÁNG TẠO THEO HƯỚNG MẮT NHÌN TRÊN SMARTPHONE
Những người có đầu óc sáng tạo đang hô biến chiếc màn hình smartphone thành thế mạnh của họ, thông qua việc sử dụng các chiêu trò trong thiết kế để dàn trải hình ảnh nương theo hướng nhìn (dĩ nhiên) của người dùng khi đang dùng smartphone – Hướng mắt luôn đi xuống.
Một ví dụ khá hay ho cho xu hướng này đó là chồng áo khoác của American Apparel. Một sản phẩm phù hợp, một thời điểm thích hợp sẽ tiếp cận được rất nhiều người.

1

3. SÁNG TẠO TỪ NGUỒN DỮ LIỆU
Mang tính thách thức nhiều nhất chính là xu hướng thứ 3 này. Bạn cần phải phát triển các thiết kế và câu chữ của mình như thế nào để những dữ liệu đó được người dùng tiếp nhận, thông qua việc được tùy ý điều chỉnh theo cảm xúc của mình.
FitBit đã phát triển điều này một cách rất tuyệt vời, bằng cách để người dùng tự do điều chỉnh các yếu tố xung quanh việc đếm tổng số bước chân của họ. FitBit còn có cả một khu vực có thể thực hiện các phép toán đơn giản từ tổng số bước chân được đếm. Bản thân các thiết kế hình ảnh cũng tương tự. Tuy nhiên, các dữ liệu độc nhất này cho phép mỗi thông điệp đưa ra được kèm theo một lời kêu gọi đặc biệt đến khách hàng.

2

Bạn vừa được tham khảo qua 3 ví dụ đạt hiệu quả nhất trong khảo sát của Oracle Responsys. Ngay bây giờ, hãy bắt đầu suy nghĩ đến những phương thức sáng tạo trong việc tiếp thị sản phẩm, và biết đâu bạn có thể kiếm được không ít tiền từ ý tưởng đó đấy!
(Nguồn: website Convince&Convert)

Related article

  • 15 08-2017
    Kỷ nguyên của QUẢNG CÁO 6 GIÂY đã đến?

    Kỷ nguyên ấy sẽ bắt đầu vào năm 2018, mở ra một chương mới trong ngành quảng cáo và trở thành tâm điểm của loại hình quảng cáo “dễ xem, dễ nhớ”. Trước khi đi…

    Read more...
  • 29 05-2017
    Tại sao video marketing quan trọng trong 2017?

    Trong năm 2016, chúng ta được chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của định dạng nội dung video trên các mạng xã hội. Nhìn vào Facebook, bạn có thể thấy rõ sự chuyển biến…

    Read more...
  • 13 09-2016
    Native Ads là gì?

    Native Advertising  – Quảng cáo tự nhiên là loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho tự nhiên nhất. Chính…

    Read more...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *