Điều gì tạo nên một chiến dịch TVC hoàn hảo? - P2P Digital
07 03-2016
Điều gì tạo nên một chiến dịch TVC hoàn hảo?

Phim quảng cáo (TVC) được phát sóng lần đầu tiên tại Mỹ vào ngày 01/07/1942. Nó chỉ có cảnh đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của công ty “America runs on Bulova time!” (Tạm dịch: Nước Mỹ vận hành theo thời gian của Bulova). Hơn 60 năm sau, tên miền Youtube.com đi vào hoạt động và đánh dấu bước ngoặt mạnh mẽ cho ngành quảng cáo. Theo kết quả mới nhất từ Google vào ngày 16.07.2015, lượng người xem Youtube đang tăng với tỉ lệ cao nhất trong 2 năm trở lại với thời lượng xem tăng 60% qua từng năm. Trong đó, lượng người dùng thường xuyên truy cập trực tiếp vào Youtube “như thể bật TV ở nhà mình” tăng gấp 3 lần qua từng năm. Vậy lý do gì mà dù sinh sau đẻ muộn, Youtube có thể nổi dậy và cạnh tranh với truyền hình trong lĩnh vực quảng cáo?

Bản hòa tấu Youtube & Truyền hình

Liên tưởng một cách đơn giản, mỗi kênh truyền thông đại chúng là một loại nhạc cụ:

  • Truyền hình là một cây sáo – Nhạc cụ truyền thống, chơi những nốt đơn và muốn trở thành master thổi sáo thì không hề “dễ ăn” chút nào.
  • Youtube là cây organ điện tử – Âm nhạc hiện đại,

Bạn đã từng nghe một bản phối hoàn hảo giữa một cây organ và một cây sáo chưa? Hãy cảm nhận bản hòa tấu lý tưởng này trong ngành quảng cáo: Youtube & Truyền hình với 2 chiến lược nội dung khác nhau làm nhiệm vụ bổ sung cho nhau để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Bạn tự hỏi làm thế nào để sáng tạo một nội dung Youtube thành công?

Một nội dung quảng cáo trên Youtube tuy là một sản phẩm sáng tạo, nhưng cũng như bất kỳ một chiến dịch nào khác, để thành công chúng ta phải sáng tạo dựa trên một phương pháp căn bản. Tùy vào mục đích, chiến lược, cũng như kinh phí chiến dịch mà ta lựa chọn hình thức của phương pháp sáng tạo nội dung Youtube: PHƯƠNG PHÁP 3 HẠT. Mở file đính kèm để hiểu sâu hơn về Phương Pháp 3 Hạt, cũng như tham khảo các chiến dịch điển hình & cách áp dụng vào thực tế.

Related article

  • 17 08-2016
    8 cách giúp doanh nghiệp thu lợi từ Pokémon Go

    #1 Xin phép tạo Pokéstop cho doanh nghiệp của bạn Công việc đầu tiên của bạn là dùng một mẫu đơn có sẵn để xin cấp phép cho doanh nghiệp của bạn trở thành một…

    Read more...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *