8 cách giúp doanh nghiệp thu lợi từ Pokémon Go - P2P Digital
17 08-2016
8 cách giúp doanh nghiệp thu lợi từ Pokémon Go

#1 Xin phép tạo Pokéstop cho doanh nghiệp của bạn

Công việc đầu tiên của bạn là dùng một mẫu đơn có sẵn để xin cấp phép cho doanh nghiệp của bạn trở thành một Pokéstop hoặc phòng Gym. Những PokéStop sẽ hiển thị trên bản đồ của các game thủ chơi Pokémon Go theo dạng các khối lập phương màu xanh. Nơi đây cũng sẽ là nơi thu hút các loại Pokémon, trứng, đồ ăn và thuốc chữa bệnh cho Pokémon. Còn các phòng Gym sẽ là nơi các game thủ thi đấu với nhau. Vì thế nó thường được định vị tại các nơi công cộng có nhiều người như công viên, trung tâm thương mại. Như vậy với những doanh nghiệp nhỏ việc xin phép đăng ký làm phòng Gym sẽ rất khó nhưng Pokéstop sẽ dễ dàng đấy.

1

Các Pokéstop hiển thị là các khối lập phương trên bản đồ của game thủ.

2

Khi game thủ nhấp vào Pokéstop thì

thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ hiện ra

#2 Mời các “game thủ Pokémon” đến cửa hàng của bạn

Mục tiêu của các “Huấn luyện viên” đó là bắt được thật nhiều Pokemon và để bắt được chúng thì họ phải đi ra ngoài, tới những địa điểm mới lạ và khác biệt, nhất là phòng Gym hoặc PokéStop. Như vậy để tăng sự tương tác trên mạng xã hội qua Pokemon Go đó là bạn hãy mời các game thủ tiếp cận thương hiệu (fanpage) của bạn. Các chủ cửa hàng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như Facebook, Twitter, Snapchat… để mời mọi người tới chơi Pokemon Go tại địa điểm kinh doanh của mình. Tuyệt vời hơn là cách ngân hàng Monroe Bank&Trust đã làm. Họ tổ chức cả một cuộc thi bắt Pokémon rất hoành tráng nhé! Tất nhiên là do họ có kinh phí cao.

3

#3 Cung cấp Wifi miễn phí và trạm sạc điện thoại
Các bạn cần nắm được hai nhu cầu quan trọng của game thủ Pokémon Go đó là nơi có WiFi và nơi có sạc điện thoại.

4

Hãy sử dụng mạng xã hội để thông báo cho mọi người biết rằng cửa hàng của bạn cung cấp WiFi và trạm sạc điện thoại miễn phí, đồng thời luôn rộng mở chào đón bất cứ gamer nào!!!

Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng xung quanh cửa hàng của bạn phải có những biển báo cho những người vô tình đi qua cũng biết là bạn có phục vụ Wifi và sạc pin thì sẽ hiệu quả sẽ tăng rất nhiều.

#4 Yêu cầu người chơi tag ảnh
Để chắc chắn, hãy yêu cầu người chơi chia sẻ những bức ảnh Pokémon yêu thích của họ được chụp tại cửa hàng và tag tên công ty/sản phẩm của bạn vào đó.

5

Tùy thuộc vào kênh chia sẻ, người dùng có thể tag tên cửa hàng vào bài đăng hoặc đính kèm dưới dạng vị trí khi họ đang chơi tại điểm đó.

Đừng quên nhắc nhở các game thủ chia sẻ dưới dạng công khai để bạn có thể gửi lời cảm hơn những người đã ghé thăm cửa hàng của mình dưới phần bình luận và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

#5 Khuyến khích người chơi check in trong khi chơi

6

Một cách khác để tăng tương tác xã hội đó là khuyến khích người chơi check in trong khi chơi. Tuy không chắc chắn sẽ kéo thêm được số đông người nhưng bạn có thể hy vọng rằng thương hiệu của mình sẽ được nhiều người biết đến.

#6 Để người chơi chụp ảnh Pokemon cùng sản phẩm của bạn

7
Đây là một cách hữu ích khác để khuyến khích người chơi Pokémon chia sẻ ảnh của họ trên mạng xã hội. Bạn có thể hướng khách hàng lưu lại khoảnh khắc mà họ săn được Pokémon hiếm cùng những sản phẩm mà họ muốn mua và mỗi bức ảnh chia sẻ có đính kèm tên công ty của bạn sẽ nhận được một khoản chiết khấu đặc biệt. Tuy nhiên, đừng quên hướng dẫn khách hàng cách làm bằng cách đưa ra thông báo trên Fanpage FB, Instagram và các mạng xã hội khác.

#7 Khuyến khích người chơi chia sẻ với Snapchat Memories

8
Nhờ tính năng Memories mới ra mắt nên các bạn cũng có thể triển khai chiến dịch thu hút khách hàng thông qua Pokémon Go trên Snapchat. Mặc dù số lượng người dùng sử dụng nền tảng này không nhiều như Facebook nhưng bạn vẫn có thể khuyến khích họ chụp ảnh bắt được Pokemon ngay trong công ty của mình (bằng cách sử dụng Memories và camera điện thoại).

#8 Quay phim người chơi Pokemon Go
Có rất nhiều cách để thực hiện. Bạn có thể quay phim người chơi khi họ đang săn Pokémon hoặc lúc bắt được Pokemon và đặc biệt là lúc “khoe” Pokédex. Tùy thuộc vào không gian mà các công ty có thể sử dụng các fly cam để thu được hình ảnh đám đông đang chơi game để tăng tính chuyên nghiệp cho từng bộ phim của mình.

9

Sau khi đã hoàn thành và qua các công đoạn chỉnh sửa, đính kèm tên công ty/thương hiệu, bạn có thể chia sẻ video trên Facebook, Snapchat, Instagram hay YouTube…

Bằng cách này, lượng người tương tác với bạn sẽ tăng chóng mặt. Tuy nhiên, ý tưởng cho các video cũng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế cẩn thận để đảm bảo tạo sức hấp dẫn lớn cho khán giả.

Một câu hỏi đặt ra là Pokémon Go có ích lợi cho các doanh nghiệp B2B hoặc các doanh nghiệp không có đại diện tại địa phương hay không???

Các bạn có thể khai thác Pokémon Go trong các chiến dịch B2B hay bán hàng trực tuyến (các doanh nghiệp không có cửa hàng/địa điểm kinh doanh trong thực tế) theo cách mà TopCashBackUSA đã làm dưới đây.

10

Chủ cửa hàng online cũng có thể tạo ra các sản phẩm có liên quan tới Pokemon Go, đặt câu hỏi để tương tác với người dùng.

11

Hay như T-Mobile đã giúp đỡ người chơi Pokémon Go bằng cách đưa ra khuyến mãi lưu lượng data không giới hạn. Họ cũng sử dụng hashtag rất ấn tượng để quảng bá chương trình ưu đãi đó.

12

Như vậy, cách làm thực sự phụ thuộc vào ngành công nghiệp của bạn hoặc những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp và theo đuổi. Với cách làm sáng tạo, bạn có thể nhận ích lợi từ nó. Pokémon Go không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất, nó có thể làm cho các cuộc trò chuyện trở nên rộng rãi và tính tương tác cao hơn khi bạn áp dụng thành công trên fanpage của bạn.

#Cuối cùng

Pokémon Go đã công bố kế hoạch cho phép quảng cáo kinh doanh. Nếu bạn không thể tạo được PokéStop đứng tên doanh nghiệp của bạn, bạn vẫn có thể sử dụng các 7 cách trên.

Như bạn có thể thấy, Pokémon Go có rất nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp phi lợi nhuận, và thậm chí cũng tạo điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp không có đại diện tại địa phương. Với nỗ lực tạo ra một nền tảng trải nghiệm game tuyệt vời của Pokémon Go, người chơi cũng đang phần nào giúp cho các doanh nghiệp hoạt động tốt trên các ứng dụng mạng xã hội cũng như giúp họ tăng trưởng về kinh doanh.

Nguồn: www.socialmediaexaminer.com

Tường Nghị

Related article

  • 07 03-2016
    Điều gì tạo nên một chiến dịch TVC hoàn hảo?

    Phim quảng cáo (TVC) được phát sóng lần đầu tiên tại Mỹ vào ngày 01/07/1942. Nó chỉ có cảnh đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một…

    Read more...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *