Native Ads là gì? - P2P Digital
13 09-2016
Native Ads là gì?

Native ads

Native Advertising  – Quảng cáo tự nhiên là loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho tự nhiên nhất. Chính vì lý do này mà khi xem Native Advertising người dùng có cảm giác như đang xem một nội dung bình thường chứ không phải 1 quảng cáo. Khi Native Advertising được biết đến rộng rãi hơn cũng là lúc các thương hiệu dần nhảy vào cuộc chạy đua quảng cáo này.  Quảng cáo tự nhiên có nhiều formats, bao gồm promoted video, ảnh, bài báo, âm nhạc hay nhiều dạng khác nữa. Đặc điểm thống nhất của quảng cáo tự nhiên ở tất cả các phương tiện này là:

  • Đồng bộ mạnh mẽ về mặt thị giác trong khả năng nhìn và cảm nhận của con người tương tác dựa trên sự lựa chọn (người dùng chọn xem nó hay là không)
  • Người dùng được trải nghiệm như là đang xem một content bình thường. Ví dụ, quảng cáo được trải nghiệm như một content độc lập, không gắn với các phương tiện không liên quan trên site đó.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng mới trong internet marketing. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng trực quan với Native Adver thường xuyên hơn 52% so với các quảng cáo banner truyền thống. Thời gian theo dõi nội dung của native ads chỉ  bằng 20% thời gian theo dõi block quảng cáo có nội dung tương tự. Những điều kể trên mang lại chỉ số CTR rất cao cho các block quảng cáo. CTR của native ads cao gấp 2 lần các format quảng cáo khác và có thể đạt mức từ 1 đến 2%. CTR trung bình của các quảng cáo native ads trên toàn thế giới ổn định ở mức 0.15% cho các website thông thường và 1% cho các thiết bị di động.  Lẽ tất yếu, những chỉ số này đem đến CPM và CPC cao, cùng với thu nhập chót vót cho các webmaster.

Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng đóng (Closed native advertising) được định nghĩa là các thương hiệu tạo ra profiles hay contents trong một nền tảng rồi protome contents trong ranh giới của nền tảng đó. Ví dụ: Promoted Tweets của Twitter, Sponsored Stories của Facebook và True Views Video Ads trên YouTube.

Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng mở (Open native advertising) được định nghĩa bằng khả năng một brand quảng bá cùng một content trên nhiều nền tảng với phạm vi nằm trong format quảng cáo tự nhiên.

Như vậy, với tăng trưởng 13% vào năm 2015, Native Ads đang trở thành phân khúc quảng cáo phát triển nhanh nhất.

Tường Nghị

(Tổng hợp)

Related article

  • 15 08-2017
    Kỷ nguyên của QUẢNG CÁO 6 GIÂY đã đến?

    Kỷ nguyên ấy sẽ bắt đầu vào năm 2018, mở ra một chương mới trong ngành quảng cáo và trở thành tâm điểm của loại hình quảng cáo “dễ xem, dễ nhớ”. Trước khi đi…

    Read more...
  • 29 05-2017
    Tại sao video marketing quan trọng trong 2017?

    Trong năm 2016, chúng ta được chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của định dạng nội dung video trên các mạng xã hội. Nhìn vào Facebook, bạn có thể thấy rõ sự chuyển biến…

    Read more...
  • 21 03-2016
    3 xu hướng sáng tạo trong digital marketing

    “Khi thực sự tương tác với nhãn hàng, người tiêu dùng hoàn toàn không biết thật ra họ đang nằm trong một chiến dịch marketing đầy sáng tạo.” – Waccara Yeomans, chuyên gia trong lĩnh…

    Read more...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *