Kỷ nguyên của QUẢNG CÁO 6 GIÂY đã đến? - P2P Digital
15 08-2017
Kỷ nguyên của QUẢNG CÁO 6 GIÂY đã đến?

Kỷ nguyên ấy sẽ bắt đầu vào năm 2018, mở ra một chương mới trong ngành quảng cáo và trở thành tâm điểm của loại hình quảng cáo “dễ xem, dễ nhớ”.

Trước khi đi vào chi tiết, phải thừa nhận một điều rằng: Quảng cáo 6 giây (6-second Ad) – một định dạng quảng cáo kiểu video, vỏn vẹn chỉ 6 giây đang là loại hình được yêu thích nhất của thời đại số. Quý IV 2017, những “tay chơi sừng sỏ trong ngành” sẽ ươm mầm hạt giống mang tên “6 giây” và năm 2018, lẽ dĩ nhiên, tất cả sẽ vào guồng, đi đâu, làm gì, bạn cũng sẽ bắt gặp một đoạn quảng cáo chỉ 6 giây nhưng nói lên được tất cả những gì doanh nghiệp cần truyền tải.

Đủ lực và đủ tầm, chỉ một lời kêu gọi, cả thế giới cuống cuồng nghe theo.

Không ai khác,  cái tên quen thuộc Google là đơn vị đã khơi màu cho kỷ nguyên của quảng cáo 6 giây. Họ tạo ra 1 chiến dịch kêu gọi các Creative Agencies thực hiện video 6 giây và mời những doanh nghiệp lớn đến với lễ hội phim Sundance tại Park City, Utah, cùng lắng nghe, cảm nhận và đánh giá về loại hình quảng cáo mới mẻ này.  Một thời gian ngắn sau, như một lời khẳng định vị thế, kênh Fox công bố với thế giới, không gì ngần ngại nữa, họ sẽ tham gia vào câu chuyện thú vị mang tên “6 giây”.  Đứng trước sức hút khó chối từ, mới đây Facebook cũng đã chính thức tuyên bố hỗ trợ loại hình video 6 giây sau khi hoàn thành cuộc khảo sát ý kiến khách hàng.

Ma lực gì có trong 6 giây ngắn ngủi?

Người dùng ngày nay đã quá sợ quảng cáo. 30 giây quảng cáo xuất hiện khi họ đang xem một video trên Youtube, chuyện gì sẽ xảy ra? Tức giận và bấm bỏ qua ngay khi có thể. Hành động này dẫn đến việc truyền tải thông tin của nhãn hàng trở nên kém hiệu quả, buộc những cái đầu sáng tạo tài ba phải tìm ra một phương thức khác, dễ tiếp cận hơn, đỡ nhàm chán hơn và truyền tải thông điệp nhãn hàng tốt hơn. Video quảng cáo 6 giây hay Google gọi nó là “Bumper Ads” đã ra đời.

Sứ mệnh của Bumpers Ads là “khuyến khích” người dùng xem hết quảng cáo.  6 giây cho một quảng cáo hiển thị tự động, không thể bấm “skip” là không hề dài. Nó cũng khuyến khích những nhà quảng cáo tạo ra một đoạn clip ngắn, nội dung đầy đủ và có sức hấp dẫn cao, thay vì đặt ra những đoạn clip quảng cáo dài lê thê với điểm nhấn nằm ở giữa hoặc cuối clip.

Mới tuần trước thôi, Michelin đã tạo ra một video quảng cáo 6 giây và chạy thử một vài kênh trên Youtube nhằm thu thập ý kiến cư dân mạng và kết quả là: người xem tỏ ra tò mò và phấn khích trước mẫu quảng cáo nhỏ nhưng thú vị này.

Mother New York từng để lại tiếng vang to lớn khi mang đến Sundance một thước phim ngắn cũng chỉ 6 giây về đề tài sự nóng dần lên của trái đất khiến người xem vô cùng ấn tượng và gây ám ảnh về nhận thức một cách tột độ.

 

Người trong ngành nhận xét thế nào về Bumper Ads?

“Nó buộc bạn phải xem một cách tập trung” – Theodor Arhio, giám đốc sáng tạo và nội dung toàn cầu của Omnicom Agency cho biết.

“Thật thú vị khi chúng ta cố gắng tiếp cận nhóm khách hàng mới bằng một video ngắn, nó chắc chắn sẽ hiệu quả. Video 15 giây đến 30 giây chỉ thật sự mang lại lợi ích cho nhóm khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm”  – Jake Malanosky, giám đốc phòng chiến lược thu hút khách hàng tại Green Chef phân tích.

“Video quảng cáo 6 giây sẽ làm nên kỳ tích, từ khách hàng cho đến nhà quảng cáo hay người thưởng thức quảng cáo đều sẽ yêu nó. Thời lượng 6 giây là quá tuyệt để truyền tải một thông tin ngắn gọn và hiệu quả” – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Steelhouse dành lời có cánh cho Bumper Ads.

“Agency tại Việt Nam cũng đã giới thiệu nhiều về Bumper Ads với khách hàng của mình bởi sự tiện lợi mà hình thức này mang lại, vừa đạt độ ghi nhớ quảng cáo (Ad recall), vừa tăng độ nhận diên (Awareness) nhưng chi phí lại vô cùng tiết kiệm. Tuy nhiên, độ khó của việc truyền tải thông tin chỉ trong 6 giây là sự thách thức rất lớn với những người làm sáng tạo” anh Đức Ngôn, sáng lập và giám đốc điều hành P2P Digital chia sẻ.

Hy vọng rằng, với bài viết này, những người làm quảng cáo sẽ hiểu được tầm quan trọng của định dạng video quảng cáo 6 giây và “lên dây cót cho cỗ máy chất xám sẵn có trong đầu” chuẩn bị cho cuộc đua sáng tạo khốc liết trong năm 2018.

Bài viết có sử dụng thông tin từ trang Adweek.com của tác giả Christopher Heine và trang 1news.com.vn. Chân thành cảm ơn!

Tường Nghị

(Tổng Hợp)

Related article

  • 29 05-2017
    Tại sao video marketing quan trọng trong 2017?

    Trong năm 2016, chúng ta được chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của định dạng nội dung video trên các mạng xã hội. Nhìn vào Facebook, bạn có thể thấy rõ sự chuyển biến…

    Read more...
  • 13 09-2016
    Native Ads là gì?

    Native Advertising  – Quảng cáo tự nhiên là loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho tự nhiên nhất. Chính…

    Read more...
  • 21 03-2016
    3 xu hướng sáng tạo trong digital marketing

    “Khi thực sự tương tác với nhãn hàng, người tiêu dùng hoàn toàn không biết thật ra họ đang nằm trong một chiến dịch marketing đầy sáng tạo.” – Waccara Yeomans, chuyên gia trong lĩnh…

    Read more...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *