Nếu bạn làm việc ở agency, bạn sẽ có một vốn kiến thức đa dạng, thấu hiểu tâm lý của mọi giới tính ở nhiều độ tuổi để có thể flexing sự thông minh một cách tinh tế trong buổi dating.

Vì mỗi khi tiếp nhận một chiếc brief mới, bạn phải hấp thụ một lượng kiến thức mới về ngành hàng và đối tượng mục tiêu để sáng tạo lời giải cho brief. 

 

HIỂU SẢN PHẨM NHƯ DÂN TRONG NGÀNH

 

Cho dù bạn chưa từng sử dụng hay thậm chí bạn không thích ngành hàng này đến nhường nào, bạn vẫn phải giữ một sự công tâm để tìm hiểu về nó. Không chỉ hiểu bề mặt mà bạn phải thấu hiểu cả tình hình thị trường, đánh giá lợi thế của sản phẩm, cơ hội và thách thức, … như một người trong ngành.

Bạn biết đó, bạn sẽ trình bày ý tưởng với những người đã thấm nhuần ngành hàng đó, chắc chắn bạn sẽ không muốn mình múa rìu qua mắt thợ và để ý tưởng bị khách hàng “kill” không-thương-tiếc hoặc “ghosting”.

 

ĐẾN LÚC NHẬP VAI:  TA TRONG VAI T.A (Target Audience)

 

Có thể ngày hôm qua, bạn còn nặng lòng nhìn vào số tài khoản “tiến về 0”, nhưng hôm nay khi nhận được chiếc brief bất động sản triệu đô, bạn đột nhiên hiểu được cuộc sống của những vị đại gia nặng ví.

Vì nếu bạn không thấu hiểu được “suy nghĩ sâu nhất” (insight) của họ – đối tượng mục tiêu, ý tưởng của bạn cũng sẽ nhận cái kết như bên trên hoặc may mắn được triển khai thì chắc chắn nó chẳng thể “chạm” được đến đối tượng mục tiêu.

Một tip để sản xuất nội dung “chạm” hiệu quả: Sau khi có được chân dung đối tượng mục tiêu, hãy thử tưởng tượng bạn chính là nhân vật đó, để tự đánh giá nội dung của mình.

Yên tâm đi, bởi thời gian và công sức dành để thấu hiểu ngành hàng và đối tượng mục tiêu mới sẽ không lãng phí, không chỉ củng cố những ý tưởng, mà còn có thể mang đi “chém gió” bên lề được mà.

 

Linh

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
Email
On Key

Related Posts

On Key

Related Posts